"MSV CLUB" - The Discussion Forum of MSVTimes.com
Official Website of M.S.Viswanathan - Legendary Indian Composer

FAQFAQ   SearchSearch   MemberlistMemberlist   UsergroupsUsergroups   RegisterRegister 
 ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

KINGINI KINGINI ENA - THAVA PUDHALVAN

Post new topic   Reply to topic    "MSV CLUB" - The Discussion Forum of MSVTimes.com Forum Index -> Pick a Song and Analyze!
View previous topic :: View next topic  
saradhaa_sn

PostPosted: Mon Oct 15, 2007 1:57 pm    Post subject: KINGINI KINGINI ENA - THAVA PUDHALVAN Reply with quote

கிண்கிணி.. கிண்கிணி.. என...
(தவப்புதல்வன்)

தவப்புதல்வன் படத்தில் இடம் பெற்ற நான்கு பாடல்களுக்கும் நான்கு சிறப்பு காட்சிகள் உண்டு. அஜித்சிங் மற்றும் ஈஸ்வரி பாடும் ஆங்கிலம் மற்றும் தமிழ் கலந்த பாடல். (நண்பர் Sriram Kannan அருமையாக, அணு அணுவாக விளக்கியுள்ளார்). இன்னொன்று, தன் இசையால் நோயுற்றவர்களையும் குணப்படுத்தும் 'மகாகவி தான்சேன்' ஆக நடிகர் திலகம் தோன்றும் 'இசை கேட்டால் புவி அசைந்தாடும்' பாடல், மற்றொன்று வடநாட்டு பாடகருடன் நடிகர் திலகம் போட்டியிட்டுப் பாடும் பாடல் (தமிழில் டி.எம்.எஸ்ஸும் இந்தியில் பி.பி.எஸ்ஸும் பாடியிருப்பார்கள்). நான்காவது பாடல் கிருஸ்துமஸ் தாத்தாவாக நடிகர் திலகம் குழந்தைகளுக்கு மத்தியில் பாடும் பாடல். மற்றபடி நாயகன், நாயகிக்கு டூயட் பாட்டெல்லாம் கிடையாது.

நான்கு சிறப்பு பாடல்களுமே மெல்லிசை மன்னரின் கைவண்ணத்தில் வெவ்வேறு வித்தியாசமான பாடல்களாக உருவெடுத்தவை.

மாலைக்கண் நோயால் அவதிப்படும் கதாநாயகன், இப்படி ஒரு நோய் தனக்கு இருப்பதை தன் குடும்பத்தினருக்கு தெரியாமல் மறைக்க போராடிக்கொண்டிருக்கும்போது, வழக்கமாக அவர் கிருஸ்துமஸ் தாத்தாவாக வேஷமிடும் கிருஸ்துமஸ் பண்டிகை வந்து விடுகிறது. அந்த விழாவின்போது அங்கே இருக்கும் தன் தாயாருக்கு தெரியாமல் எப்படி மறைப்பது?. இதற்கு அவர் 'சோ'விடம் ஆலோசிக்க அவர் ஒரு ஐடியாவை கையாள்கிறார்.

விழாவுக்கு வந்திருக்கும் ஒரு குழந்தையை பார்த்து "ஏன் பாப்பா, உங்க தாத்தாவுக்கு என்ன வயசாகிறது?" என்று கேட்க அக்குழந்தை "எண்பது" என்று சொல்கிறது. "அவருக்கு கண் தெரிகிறதா?" என்று மேலும் கேட்க, அதற்கு அக்குழந்தை "அவருக்கு சரியா கண் தெரியலை". என்று பதில் சொல்கிறது.

உடனே சோ, "எண்பது வயசான உன் தாத்தாவுக்கே கண் சரியா தெரியலையே, அப்படீன்னா இப்போது வரப்போகும் கிருஸ்துமஸ் தாத்தாவுக்கு இரண்டாயிரம் வருசம் ஆகிறது. அதனால அவருக்கும் கண் தெரியாது" என்று சமாளிக்கிறார்.

டி.எம்.எஸ்ஸின் உற்சாகமான குரலில் பாடல் துவங்குகிறது...

கிண்கிணி கிண்கிணி கிணி கிணிகிணியென வரும்
மாதா கோயில் மணியோசை
கண்மணி பொன்மணியென துள்ளிடும் பிள்ளைகளுக்கு
தாத்தா கூறும் அருளோசை
கிருஸ்துமஸ் தாத்தா கூறும் அருளோசை

பின்னர் கோரஸில்....

வெல்கம் வெல்கம் கிருஸ்துமஸ் தாத்தா வெல்கம் வெல்கம்
வெல்கம் வெல்கம் கிருஸ்துமஸ் தாத்தா வெல்கம் வெல்கம்

குதுகலாமன சூழ்நிலைக்கேற்ற உற்சாகமான இடையிசை...

ஆடை அழகி மேரி உனக்கு முத்துமாலை பரிசு
மேடைப்பேச்சு மீனா உனக்கு தங்கப்பேனா பரிசு
பாட்டு பாடும் பாபு உனக்கு பட்டுச்சொக்காய் பரிசு
ஆட்டம் ஆடும் ராணி உனக்கு டான்ஸ் பாப்பா பரிசு
சீருடை தாங்கிய ஷீலா பொன்ண்ணுக்கு சிக்லெட் பாக்கெட் பர்சு
நூற்றுக்கு நூறென மார்க்கு வாங்கிய நூர்ஜகானுக்கு வாழ்த்து

(Still I am in confusion, whether it is 'vaazthu' or 'watch')

மாதா கோயில் மணியோசை
தாத்தா கூறும் அருளோசை

பாடிக்கொண்டே நடந்து வரும் நடிகர்திலகம் (கண்தெரியாத காரணத்தால்) திடீரென ஓரிடத்தில் தடுக்கி கீழே விழ, குழந்தைகள் சிரிக்க....

அசகாய சூரரான மெல்லிசை மன்னர், தன் இசையின் போக்கை அப்படியே சோகமயமாக மாற்றி விடுவார். இடையிசையில் வயலின் அப்படியே சோகத்தை பிழிந்து தர... அடுத்த சரணத்தை துவங்கும் டி.எம்.எஸ். அப்படியே தன் குரலிலும் சோகத்தை பொழிய (அவர் இன்னொரு மந்திரவாதியாயிற்றே), இவர்களுக்கு சற்றும் சளைக்காமல் நடிகர் திலகமும் தன் முகபாவத்தை அப்படியே மாற்ற..... பாடலின் போக்கு அப்படியே திசை மாறிப்போகும்....

(மெல்லிசை மன்னருக்கு இப்படி மாற்றுவது ஒன்றும் புதிதில்லை, பல பாடல்களில் செய்திருக்கிறார். உதாரணத்துக்கு ஒன்று.. 'வாழ்க்கைப்படகில்' உற்சாகமாக துவங்கும் 'கண்ணிரண்டும் தாமரையோ' பாடல் இரண்டாவது சரணத்தில் 'பூப்போன்ற நெஞ்சினிலும் முள்ளிருக்கும் பூமியடா பொல்லாத மனிதரடா புன்னகையும் வேஷமடா' என்ற வரிகளின் பாடலின் போக்கு சோகமாக மாறும்). அதுபோலவே இங்கும் அடுத்த சரணத்தில்...

பிள்ளை நெஞ்சில் கள்ளம் இல்லை சிரித்தால் என்ன பாவம்
பிழைகள் கொண்ட உடலை அந்த தேவன் கொடுக்க கூடும்
தாத்தாதானே பார்வை கொஞ்சம் குறைவாயிருந்தால் என்ன
தத்தித்தடவி தடுக்கி விழுந்தால் சிரிப்பாயோ என்கண்ணே
சிரிப்பாயோ என் கண்ண்ண்ண்ணே...

மாதா கோயில் மணியோசை
தாத்தா கூறும் அருளோசை.

கண்ணதாச'ன்', விஸ்வநாத'ன்', சௌந்தர்ராஜ'ன்', சிவாஜிகணேச'ன்'.... ஆகா... 'ன'கர ஒற்றில் முடியும் இது எப்படிப்பட்ட ஒரு வெற்றிக்கூட்டணி....!!!!!!!!!!!!!!
Sriram Kannan

PostPosted: Mon Oct 15, 2007 3:29 pm    Post subject: Reply with quote

Awesome Saradha Madam!!!

I was thinking to write about this song sometime this week, but it is good that you took the lead.

It is possible only for our EMPEROR to make sudden changes in mood, without any lapse in the music. In this song, only the laughter and claps of children takes the time to transform the happy, energetic drum beats and piano to the slow, sad violins. The tune for the following charanams would be totally different from then. A master stroke!!!

Another similar examples are "Therethu Silayethu Theivamethu" from "Paasam", "Ezhu Kadal Naattil Oru Raani Irunthaal" from "Sangili", where the tune changes from sadness to joy in the next charanam. Here also, only violins make the difference.

Same confusion for me too, about "Vaazhthu" or "Watchu" Laughing Any known people, let us know.

Follow me at http://bibliomaniac-moviefanatic.blogspot.com/
Ramesh.P

PostPosted: Tue Oct 16, 2007 11:29 am    Post subject: Reply with quote

Hi

Two days back only I heard this song. Really enjoyed claps of children with piano(never heard that Vivida Bharati). thanks saradha for bringing this excellent song.

regards
ramesh
S.Balaji

PostPosted: Tue Oct 16, 2007 1:11 pm    Post subject: Reply with quote

Lovely post dear Saradhaji . As sweet as ever . U are right. This movie is full of fantastic songs.. You have done a nice analysis of the songs & also the movie as well. Great .
Its WATCH only. U will realize it if you re-run the earlier wordings as Christmas Thatha gives a present to each kid for his/her achievement. Hence its Watch only .

The best part as you rightly pointed out was after Nadigar Thilagam slips a bit . MSV slows down the song with a sequence of violin & TMS also equal to the challenge

தத்தித்தடவி தடுக்கி விழுந்தால் சிரிப்பாயோ என்கண்ணே
சிரிப்பாயோ என் கண்ண்ண்ண்ணே

Tears will roll by spontaneously on TMS's very emotional voice !

MSV gives his punch after the words CHICKLET pocket parisu
irenehastings

PostPosted: Tue Oct 16, 2007 4:32 pm    Post subject: Reply with quote

Beautiful writing Saradha madam,

You have expalined the situation and full lyric of the song 'kinkini kinkini ena' from Dhavaputhalvan very nicely and emotionally. As Balaji sir said, the slip of Shivaji sir is a turning point of the song from then it enters to the pathos mood. As you said MSV sir, TMS sir and Shivaji sir change the mood completely within seconds. Wonderful.

When I wa reading this analysis, my mind pushed me another song of more or less similar situation ' Naan sirikkiren sirikiren sirippu valle' another master piece from the same group (Kannadasan, MSV, TMS & Shivaji) from Rajapart Rangadurai.

Can you please analyse that too, with your fantastic Tamil notations..?.
saradhaa_sn

PostPosted: Thu Oct 18, 2007 10:45 am    Post subject: Reply with quote

Dear Balaji, Ramesh, Sriram & Irene...

Thanks for all of your (encouragable) comments.

Irene,

I will try to write about the song you mentioned (sirikire...sirikiren...) soon.

sridhar

PostPosted: Fri Oct 19, 2007 1:48 am    Post subject: Reply with quote

Dear Saradha

great write up, one of my favorite songs. I sang that in my school light music competition in Salem at that time, I must confess I sang that as Noorjahanukku Watch instead of vazthu. there is also a third stanza in the song, I don't know how to do the tamil font but great words esp the last one"adithal vandhu thazivum anbu annai ullam vendum", a nice way for Sivaji to acknowledge his mother's tears for him.

Sound of a bell chiming at the beginning is a classic MSV touch. I always wondered how MSV excelled in bringing the nice Christian touch with a Western beat in these songs, "Devane Ennai Parungal" is another.

I got 2nd prize for this rendition. MSV rocks!
irenehastings

PostPosted: Tue Dec 25, 2007 5:39 pm    Post subject: Reply with quote

WISH ALL OUR MEMBERS

FOR A

HAPPY CHRISTMASS

AND

HAPPY NEW YEAR - 2008
Post new topic   Reply to topic    "MSV CLUB" - The Discussion Forum of MSVTimes.com Forum Index -> Pick a Song and Analyze! All times are GMT + 5.5 Hours
Page 1 of 1

Jump to: